Thursday, 27/01/2022 - 12:14|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Việt Ân

Nêu gương, khen thưởng đối với học sinh.

Nắm được tâm lý của học sinh tiểu học rất thích được khen, thích được động viên nên tôi hướng dẫn cán bộ lớp lập bảng chấm điểm thi đua từng HS.

Nắm được tâm lý của học sinh tiểu học rất thích được khen, thích được động viên nên tôi hướng dẫn cán bộ lớp lập bảng chấm điểm thi đua từng HS.

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết hợp với tuyên dương động viên các em, từ đó các em sẽ hứng thú, vui vẻ ham thích đọc, đó còn là động lực giúp các em tiếp tục rèn luyện, sửa chữa các lỗi phát âm mà các em mắc phải. Khi các em tiến bộ, tôi cũng dùng lời động viên để khuyến khích các em, tạo không khí thoải mái cho các em.

VD: “Em đã phát âm đúng. Hãy tiếp tục như thế em nhé!” hoặc “Em đã đọc tốt hơn rồi đấy. Cố gắng thêm tí nữa em nhé!”

Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm tôi đã đề xuất với Ban đại diện cha mẹ

HS về việc khen thưởng các học sinh trong lớp thực hiện tốt các phong trào học tập cũng như các phong trào khác.

Sau mỗi tuần thi đua, tiết Hoạt động trải nghiệm (Sinh hoạt lớp) thì cô và trò sẽ cùng đánh giá chung các mặt hoạt động. Khi khen và tuyên dương học sinh học tập tốt trong học tập thì chú ý đến cả những học sinh có khó khăn trong học tập. Đặc biệt chú ý đến HS chậm trong học tập nhưng có nhiều cố gắng, có tiến bộ thì giáo viên cũng tuyên dương trước lớp, khuyến khích và động viên học sinh

Ngoài ra, lớp tôi còn tổ chức sinh nhật cho các em theo tháng để tạo không khí vui vẻ và thân thiện khi các em tới trường.

Trong tiết dạy tôi thường chú ý đến học sinh ít nói, đọc chậm, đọc yếu để gọi các em thường xuyên đọc bài. Đối với học sinh đọc tốt, tôi thường khích lệ, khen ngợi để các em phấn khởi hơn. Còn đối với học sinh đọc chưa tốt, tôi nhẹ nhàng an ủi động viên: “Cố lên, rồi các em sẽ đọc tốt như các bạn nếu các em cố gắng đọc bài nhều ở lớp cũng như ở nhà”. Trong tiết dạy tập đọc, sau khi cho cả lớp đọc xong, tôi mời các em đọc chậm lên bàn giáo viên để cùng đọc bài với cô. Tôi giành nhiều thời gian cho đối tượng này hơn. Cùng đọc bài với các em trong giờ ra chơi (nhưng vẫn để cho các em có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi). Khi các em có biểu hiện tiến bộ tôi thường khen thưởng các em bằng những phần quà nhỏ: hộp phấn, bút chì, tẩy, gột bút, vở… để các em thích thú và cố gắng hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                           Người viết: Lường Thị Hoài

Tác giả: Lường Thị Hoài
Nguồn: Lường Thị Hoài
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 141
Tháng 01 : 2.982
Năm 2022 : 2.982